Hoa nở là hữu tình hoa rơi là vô ý hoa nào rồi cũng tàn nhưng chưa bao giờ là vô tri

      11

Bài thơ này gói trọn cả một lời khai thị tuyệt vời giúp cho bọn họ giữ tâm an tịnh.Bạn vẫn xem: Hoa nở là thơ mộng hoa rơi là vô ý hoa như thế nào rồi cũng tàn tuy vậy chưa bao giờ là vô tri

“Yếu vô phiền não”.Bạn đã xem: Hoa nở là lãng mạn hoa rơi là vô ý hoa làm sao rồi cũng tàn tuy thế chưa khi nào là vô tri

Yếu là bao gồm yếu, là quan yếu, là mẫu điều đặc trưng nhất.

Bạn đang xem: Hoa nở là hữu tình hoa rơi là vô ý hoa nào rồi cũng tàn nhưng chưa bao giờ là vô tri

Vô là không.

Yếu vô phiền óc là dòng điều đặc biệt quan trọng là làm thế nào cho cái trọng điểm của bọn họ đừng gồm phiền não.

Tại bởi vì mình nhớ dòng tâm phiền não thì sau cuối mình bị phiền não.

Cái trung tâm mình vui thì sau cùng mình vui.

Cho yêu cầu đúng lời chư Tổ nói: “Yếu Vô Phiền Não, yếu hèn Vô Sầu“.

Điều chủ yếu yếu là chớ để loại tâm mình sầu bi.

Đạo Phật là đạo LY KHỔ ĐẮC LẠC.

Khổ là sầu khổ, là phiền não.

Phải tự mình ly cái này ra.


*

duyên đến nên quý, duyên hết yêu cầu buông, hoa nở là hữu tình, hoa rơi là vô ý

Như vậy: gặp mặt một cảnh giới làm sao mà chúng ta sợ nay ko sợ.

Gặp một cảnh trạng nào mình bi đát nay nhất định đừng buồn.

Tất cả những chiếc đó đừng nhằm nó chui vào trong tâm.

“Yếu Vô Phiền óc Yếu Vô Sầu“, tuyệt vô cùng!

“Bổn phận tùy duyên, mạc cưỡng Cầu“. Lúc mình làm cho một việc gì lúc nào cũng coi có thuận duyên tốt không?

Nếu thuận duyên thì làm, ko thuận duyên thì niệm Phật, đừng nên ráng sức thừa đáng, vị khi vắt sức quá đáng, khi làm việc gì ko kể bổn phận của chính bản thân mình thường thường tạo thành phiền não.

Loading...

Cho buộc phải bổn phận đề xuất tùy duyên.

Ví dụ: Cái câu hỏi làm đó là việc làm của một bạn khác, nếu bạn ta nhờ vào mình hổ giúp đỡ đỡ, mình sẵn sàng hỗ trợ giúp đỡ.

Được thì góp đỡ, ko được thì cũng vui vẻ, không nên chấp vào đó mà sinh ra phiền não.

Hay lắm câu này giả dụ giải ra cho thật là sâu sắc…

“Vô ích ngữ ngôn hựu khai khẩu”. Câu này cũng thật sự là hay! Tổ nào cũng nói bởi thế hết. “Vô ích ngữ ngôn” là những tiếng nói gì vô ích.

Xem thêm: Đại Chiến Thái Bình Dương : Khởi Nghĩa, Pacific Rim

“Hựu” là chẳng, đừng… đừng có nói, chớ “Khai khẩu”. Vô vào đạo tràng khi ước ao nói một câu gì nhưng thấy rằng lời nói này vô ích… thì chớ nói.

Chính bởi vì vậy, đa số đạo tràng trang nghiêm hay thường chư Tổ thông báo rằng, thì thầm thì quăng quật đi, gọi kinh thì sút lại, còn niệm Phật thì nhiều thêm một chút.

Những đạo tràng trang nghiêm hay thường có tổ chức những ngày tịnh khẩu, tại vì chưng tịnh khẩu như vậy tức là “Hựu khai khẩu“, là đừng bao gồm khai khẩu.

Khai là mở, khẩu là miệng, chớ mở miệng ra nói.

Nhờ vậy mà lại tránh sút những chuyện thị phi, chấp trước, nói fan này xấu người kia tốt, nói những chuyện của thế gian ra…

Chính những cái chuyện của trần gian này nó trói chúng ta lại, nó trói riết… nó trói riết, nó trói mang lại lúc nằm xuống rồi thì gặp toàn là những chuyện đó.

Tất cả hầu như do chủ yếu cái tâm của bản thân mình đã làm cho sai, để chính mình chịu đựng chứ không có ai chịu cả.

“Vô ích Ngữ Ngôn” là hầu như ngôn ngữ, lời nói vô ích, không bổ ích sự gì, không có giúp ích cho doanh nghiệp trên tuyến phố vãng sinh thì đừng nên nói.

“Vô can kỷ sự thiểu đương đầu“. “Vô can” là không có can hệ; “Kỷ sự” là chuyện của mình.

Chuyện bản thân là quét nhà, chuyện của tín đồ ta là nhổ cỏ. Bạn ta có nhổ cỏ mà lại sót cũng kệ tín đồ ta.

Mình quét nhà cứ lo quét nhà, còn fan ta nhổ cỏ thì để tín đồ ta nhổ cỏ, không mắc mớ chi lại ra chỉ dạy tín đồ ta nhổ cỏ, do cái chuyện nhổ cỏ chưa hẳn là chiếc chuyện quét nhà đất của mình.

Mình là fan niệm Phật, fan ta là Karaoke.

Karaoke thì kệ tín đồ ta, karaoke đâu có tương quan gì tới chuyện niệm Phật, đâu mắc mớ gì bản thân lại chen vô.

Cho cần “Vô Can” là vô can hệ. “Vô can kỷ Sự” là mọi chuyện gì hầu hết điều gì không có liên quan tới mình.

“Thiểu Đương Đầu” là giảm bớt lại, nói thông thường là đừng bao gồm đương đầu, đừng tất cả xen vô.

Đây điện thoại tư vấn là châm ngôn, những khai thị của các vị Tổ thông báo cho chúng ta giữ loại tâm thanh tịnh.

Mình giữ dòng tâm mình thanh tịnh, an lạc, vui vẻ, hòa nhã, thoải mái, không sợ không sệt, ko buồn, không lo… thì khi bọn họ nằm xuống những chiếc tập khí vui vẻ, an lạc, thoải mái, không sợ hãi chết, say mê về Tây Phương, thương mến mọi fan cũng dễ chịu tự nhiên ứng hiện nay về.

Những bạn như vậy tất cả niệm Phật, lại được hộ niệm rất dễ vãng sanh.

Còn nếu như sơ ý cứ tham chấp vào, cứ để số đông phiền não, ưu sầu, nào là lộn xộn, thị phi… nó nhập vào vai trung phong của mình, lúc đó mặc dù có hộ niệm cũng khó được vãng sanh!

Nhất là, cần “Y Giáo Phụng Hành” để một đời này được vãng sanh Tây Phương rất Lạc.