Chúng sinh vày vô minh, đắm đuối mê, chấp ngã, nghiệp lực cù cuồng yêu cầu bị trôi lăn trong luân hồi, sinh tử. Ta ra đời ở kiếp này, bị tiêu diệt đi một thời hạn lại đầu thai với sống tiếp một kiếp khác, đó là sự luân hồi, tái sinh.

Bạn đang xem:


Quá trình này là 1 chuỗi kéo dãn vô tận không có ngày chấm dứt. Khi ta sống sinh hoạt kiếp này thì chỉ biết chuyện nghỉ ngơi kiếp này, bao nhiêu mệt mỏi, khó nhọc của kiếp xưa, ta phần đông quên hết. đề xuất ta từ bỏ nhủ: “Thôi, cố gắng sống bao nhiêu năm rồi sau cùng cũng chết.”
Nhưng ví như nhớ lại phần nhiều chuyện của kiếp xưa, không còn kiếp này rồi lại tới kiếp khác, ta cũng khá được sinh ra, cơ hội còn bé dại thì yêu cầu gắng học, khi mập lên phải dành hết thời gian làm ăn, tuổi già đến lại bắt buộc chống chọi với căn bệnh tật, suy yếu, rồi chết; vẫn là những chặng đường đầy cực nhọc khăn, mệt mỏi mỏi, vẫn chính là những hành trình sinh ra và tiến dần dần về mẫu chết. Thật khiếp sợ vô cùng!
Đức Phật từng nói: “Cái khổ của con lạc đà chở nặng thông qua sa mạc chưa call là khổ; loại khổ của người gánh hành lý đi vào đêm nhiều năm chưa điện thoại tư vấn là khổ; cái khổ của luân hồi tái sinh, cứ sống rồi lại chết, chết rồi lại đầu thai, các lần sinh lên là đề xuất đấu tranh, gian khổ với cuộc sống đời thường này, bị bỏ ra phối do vô minh, tăm tối, trôi lăn, đó new gọi là khổ”.
Nghe như vậy, ta mới thấy lời Phật dạy dỗ thật hay cùng thật xứng đáng quý. Xong xuôi luân hồi tái sinh nhằm giải bay là một ý nghĩa sâu sắc lớn, một lý tưởng lớn, một kim chỉ nam lớn và không nhỏ đẹp, dẫu vậy ta ko nghe, hoài nghi lời Phật dạy, không ép ngẫm, không suy nghĩ, không nhận ra sự căng thẳng mệt mỏi chán chường của luân hồi tái sinh, nên không còn biết sợ cùng chẳng ý muốn quan tâm.

Xem thêm: 15+ Những Bộ Phim Ma Cương Thi Hồng Kông Hay Nhất, Đáng Xem Nhất Hồng Kông


Hoặc lúc nghe tới “trong ngôi miếu kia gồm thờ Phật, đó là thái tử của nước Ấn Độ, sau này ông xuống tóc đi tu và đắc quả vị Phật “, ta chỉ nghe sơ sơ rồi bỏ lỡ không lưu ý đến. Giả dụ là người có trí tuệ, gồm thiện căn, lúc nghe qua điều huyền ảo về phần nhiều bậc Thánh, về tâm hồn của những Ngài, thì nên suy nghĩ, buộc phải quan tâm, thắc mắc: “Sao lại sở hữu người dám quăng quật ngai quà để đi tu như vậy? Đắc đạo là tinh thần gì nhưng biết bao nhiêu tín đồ phải xưng tụng như thế? “, “Đắc đạo sẽ có được thần thông, trí tuệ, có thể thuyết pháp thao thao bất tuyệt, mong mỏi chết thời điểm nào là chết lúc đó, là như thế nào, trạng thái trung ương hồn người đó ra sao? …”
Với số đông điều lớn tưởng như thế, những người thuộc loại chúng sinh cang cường sẽ không bao giờ quan trung tâm đến. Tức là, họ chỉ cần bước một bước từ trí thức qua trí tuệ, nhưng mà họ không chịu đựng bước.
Được đính thẻ Chấp ngã, đắng cay, Luân hồi, Luân hồi tái sinh, mỏi mệt, nghiệp lực cù cuồng, đê mê mê, vô minh
*


*

*

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường phải được lưu lại *

Bình luận

Tên *

Email *

Trang web

lưu tên của tôi, email, và website trong trình để mắt này mang đến lần comment kế tiếp của tôi.


Một đời thành tựu

”Thời đại chánh pháp giải thoát thành tựu. Thời đại tượng pháp thiền định thành tựu. Thời đại mạt pháp niệm Phật thành tựu”



Dứt quăng quật nóng giận, bài trừ tính kiêu căng, không luyến ái thứ chất, không còn ham ước ao dục vọng, sẽ giải bay được phần đông sự ràng buộc và không khi nào bị phiền não.