Hoàng phi hồng 2

      21

Nhân đồ vật Hoàng Phi Hồng vị Lý Liên Kiệt đóng khởi sắc dễ thương, tinh nghịch, biệt lập so với ngay gần 100 mẫu Hoàng Phi Hồng trước đó.

Bạn đang xem: Hoàng phi hồng 2

Series Hoàng Phi Hồng bởi Hong Kong sản xuất, Từ khắc đạo diễn, Lý Liên Kiệt đóng góp chính reviews phần đầu năm 1991. Trang Thepaper đánh giá sau 30 năm, đây vẫn chính là tác phẩm xuất sắc đẹp với nội dung, thẩm mỹ độc đáo. Đến nay, loạt phim vẫn liên tiếp được tái phát ở các đài truyền hình đồng thời được đông đảo khán giả xem lại trên những trang trực tuyến.



Lý Liên Kiệt "làm mưa làm gió" màn hình ảnh Hoa ngữ đầu thập niên 1990 cùng với vai Hoàng Phi Hồng. Ảnh: Mtime

Trước khi Từ Khắc có tác dụng loạt phim, làng thẩm mỹ và nghệ thuật Hoa ngữ có khoảng gần 100 tòa tháp điện hình ảnh về võ sư Hoàng Phi Hồng, lập kỷ lục nhân loại Guinness về nhân vật lịch sử nhiều lần được dựng thành nhân vật bao gồm nhất. Ba tác phẩm của Từ tương khắc gặt hái thành công chưa từng bao gồm nhờ bí quyết cấu tứ, thi công nội dung bắt đầu lạ. Trước đó, Hoàng Phi Hồng thường xuyên được tự khắc họa nghiêm nghị, khiêm tốn còn qua diễn tả của Lý Liên Kiệt, Hoàng Phi Hồng vừa nghiêm túc vừa dễ thương, hài hước, có những lúc ngô nghê. Chàng có lúc thét ra lửa cũng có thể có khi ganh tuông vày tình địch ve vãn bóng hồng vào mộng của anh ấy - Dì mười bố (Quan bỏ ra Lâm đóng).

Dì mười tía là nhân trang bị hư cấu bởi Từ Khắc và hai đồng biên kịch khác chế tạo nên. Cô không phải nhân vật trọng tâm của ba bộ phim truyện song là lốt son tươi vui xuyên suốt các tập. Phái nữ trẻ trung, hiện nay đại, du học phương Tây, giỏi ngoại ngữ, tư tưởng toá mở, đại diện thay mặt cho sự thay đổi của thời đại, Hoàng Phi Hồng tất yêu không thay đổi theo. Diễn tiến tình yêu giữa Dì mười ba và Hoàng Phi Hồng tạo thành nét lãng mạn, đáng yêu cho tác phẩm.

Xem thêm: 100 Hình Ảnh I Love You Đẹp Và Ấn Tượng Thay Lời Muốn Nói, Hình Ảnh I Love You Đẹp Nhất



Về nhân tố võ thuật, Hoàng Phi Hồng là bữa tiệc thị giác thịnh soạn, tạo điểm nhấn ở các cú đánh chân của Lý Liên Kiệt. Trên Sina, Từ tương khắc kể ban đầu ông mời võ sư lưu giữ Gia Lương làm chỉ đạo hành động tuy vậy hai người bắt tay hợp tác không vui vẻ. Lưu Gia Lương sùng bái kungfu thực thụ, dùng súngđao thật và kiên trì quan điểm này trên phim trường. Tuy nhiên, từ Khắc không định tự khắc họa Hoàng Phi Hồng theo cách truyền thống lịch sử mà mong mỏi biến nhân vật dụng thành nam nhi trai có phần si chơi, ương bướng và tinh nghịch. Lưu giữ Gia Lương nói: "Phim này chiếu ra, những đệ tử cười vào khía cạnh tôi à?". Từ xung khắc đáp lại: "Tôi không làm cho phim tài liệu, tôi có tác dụng phim để người theo dõi khắp thế giới xem".

Không thể hợp tác với lưu giữ Gia Lương, Từ xung khắc bèn mời võ sư Viên Tường Nhân nhưng lại ông cũng không làm chấp nhận đạo diễn. Viên Tường Nhân đành search anh trai ông - Viên độc lập - góp đỡ. Viên độc lập khiến trường đoản cú Khắc trung ương phục nhờ các thiết kế hành động vừa đẹp mắt vừa new mẻ, chưa từng có giữa những phim võ thuật trước đó.



Đoạn hành động được đánh giá kinh điển trong chiến thắng là cảnh Hoàng Phi Hồng đấu Nghiêm Chấn Đông tại phần một. Ngày đầu tảo cảnh này, Lý Liên Kiệt bị té gãy chân. Đoàn phim đương đầu tốn kém kinh phí đầu tư lớn nếu ngừng quay đợi tài tử bình phục. Sau đó, Từ xung khắc mời Hùng Hân Hân, cốc Hiên Chiêu đóng cố cho phái nam chính. Vào phim tư liệu Long hổ võ sư ra mắt hồi mon 8, Hùng Hân Hân kể hằng ngày ông thao tác làm việc 16 giờ, liên tiếp 31 ngày để xong xuôi đoạn phim. Cảnh cù được khen kết hợp bắt mắt giữa nhu và cương, lối đánh vừa cấp tốc vừa thanh thoát, bay bổng.

Phim quay nhanh lẹ do vụ việc kinh phí, vì vậy một số chi tiết khắc họa đối kháng sơ, lộ "sạn". Mặc dù nhiên, nội dung, thẩm mỹ và tứ tưởng của thành tích được giới chuyên môn reviews "vô tiền khoáng hậu", đến nay khó bao gồm tác phẩm về Hoàng Phi Hồng quá qua được chất lượng của loạt phim vị Từ xung khắc đạo diễn. Tòa tháp khẳng định vị trí đặc biệt của ông trong trào lưu điện ảnh Làn sóng bắt đầu Hong Kong (Hong Kong new wave), khởi xướng từ thời điểm cuối thập niên 1970 cho tới cuối những năm 1990. Phim còn hỗ trợ Lý Liên Kiệt thoát ra khỏi "vùng trũng" vào sự nghiệp - trong năm cuối thập niên 1980 để đạt đỉnh cao mới.