The host (quái vật sông hàn)

Nếu nhỏng “Train To Busan” khiến nhân loại cần công nhận điện hình họa Hàn quá trội về chủ đề zombie thì "The Host" đó là phyên đầu tiên đưa thú vật vào màn ảnh khiến cho trong cả Hollywood cũng buộc phải nể nang.


Bạn đang xem: The host (quái vật sông hàn)

Nhắc đến những bộ phlặng về những nhỏ quái quỷ vật có đến thảm họa nhân loại bên trên màn ảnh rộng xứ Hàn, không thể ko kể đến những tác phẩm của đạo diễn Bong Joon Ho. Cùng với những thương hiệu tuổi nổi bật như Park Chan Wook, Kim Jee Won,… Bong Joon Ho được coi là đại diện mang lại thế hệ đạo diễn đứng đầu Hàn Quốc đã tất cả thành tựu trên phyên trường quốc tế.

Trước Khi ra mắt với bữa tiệc quỷ quái vật thật sự vào The Host (Quái Vật Sông Hàn), đạo diễn Bong Joon Ho cũng đã thành công khắc họa những bé "quỷ quái vật" là hiện thân của những góc khuất với tối tăm của loài người. Trong Memories of Murder (Hồi Ức Kẻ Sát Nhân), con tai ác vật của Bong Joon Ho đó là một thương hiệu cạnh bên nhân liên hoàn không không giống gì "ông kẹ" chui nhủi trong láng đêm với liên tục xuất hiện gieo rắc sự tuyệt vọng mang lại người dân ngôi buôn bản. Còn vào Snowpiercer (Chuyến Tàu Băng Giá), nhỏ quái ác vật lại là những kẻ tách bóc lột ở tầng lớp giai cấp thống trị của chủ nghĩa tư bản.



*

Song, nhỏ tai quái vật "hàng thật giá chỉ thật" trong The Host lại mới là nguyên do đưa thương hiệu tuổi của đạo diễn Bong Joon Ho lên một tầm cao mới, là tiền đề đến cực kỳ phẩm Mother đã đoạt giải Rồng Xanh cho phim điện ảnh xuất sắc nhất năm 2009. Với diện mạo dữ tợn cùng hàm răng sắc nhọn gồm khả năng nuốt trọn một người trưởng thành, lớp da bầy nhầy và dòng đuôi lớn nhiều năm quật tất cả chướng ngại vật cản đường nó, nhỏ quái ác vật đã với đến ác mộng thật sự đến những người dân thủ đô Seoul.


Tuy rằng những hiệu ứng đặc biệt vẫn chưa thật sự trau xanh chuốt, nhưng con tai ác vật cảm hứng từ màn trình diễn hoang dại của Steve sầu Buscemày vào Fargo của đạo diễn Bong Joon Ho thuộc với đội của ông đã thật sự gây ấn tượng mạnh với khán giả theo dõi và quan sát The Host. Một nhỏ quái ác vật tất cả hình dạng tương tự sinch vật thần thoại Chimera sống trong lòng sông và cống rãnh tất cả cấu tạo mồm kì dị khiến người coi ám ảnh, vừa cực kì đáng sợ song cũng lẩn thẩn ngốc đơn thuần như bản tính động vật. Tất cả đã khiến nhỏ quái quỷ vật ẩn chứa đầy bất ngờ và ngạc nhiên cho đến tận những phút ít cuối thuộc của bộ phlặng. Khán giả sẽ không thể đân oán được dịp như thế nào con quỷ quái vật xuất hiện, hay thứ gì sẽ được ói ra từ loại miệng đầy kì dị của nó. Tuy nhiên, ẩn số lớn nhất cơ mà The Host với đến lại chính là sự thôi thúc khiến khán giả phải thật sự "nhìn" vào nội chổ chính giữa nhỏ quái vật đáng sợ này.


*

Xem thêm: Niem Tin Tinh Yeu Karaoke - Bài Hát Niềm Tin Tình Yêu (Lê Dũng)

*

Vào thời điểm đó, việc đạo diễn Bong Joon Ho theo đuổi điều không tưởng và tạo dựng một bộ phyên về quái ác vật theo bước bộ phlặng đình đám Godzilla là một điều khôn cùng tự nhiên. Cụ thể hơn, ông đã áp dụng công nghệ hiện đại vào bộ phlặng để bình luận về tương lai vô định của một quốc gia châu Á vừa bước ra khỏi chiến tnhãi nhép và đang cố gắng vượt qua hậu quả của cuộc chiến.

Suy mang đến cùng, việc đạo diễn Bong Joon Ho tạo dựng hình tượng một bé quỷ quái vật thật sự trong những lúc những bộ phlặng còn lại của ông đã mang đến thấy sự hiện hữu của tai quái vật là không tồn tại thật, vốn chỉ là ẩn dụ của góc khuất nhỏ người là một việc khá lạ mắt cùng còn thể tạo phản tác dụng. Và quyết định sử dụng hình tượng quái quỷ vật làm cho trọng chổ chính giữa của phân đoạn đầu của phlặng đã định rõ được đặc trưng của bộ phlặng.


Liệu The Host chỉ đơn thuần là một bộ phim bi hài về một gia đình bình thường ở Hàn Quốc cố gắng giải cứu thành viên nhỏ tuổi nhất, tốt những gì đạo diễn Bong Joon Ho muốn gửi gắm sau bộ phlặng là một điều gì đó nâng cao hơn "Đừng tin những lời của chính phủ, hãy chỉ tin vào gia đình của bạn"? Đạo diễn Bong Joon Ho muốn họ quan sát nhận được điều gì Khi ông đến quái vật xuất hiện giữa buổi ngày ban mặt cùng những đặc điểm đáng sợ cùng nhớp nháp của nó được triển lãm trước mắt người xem gắng đến những hình ảnh "quái ác vật" thân quen thuộc từng được sử dụng trước đây? Vì sao bộ phyên ổn The Host mau lẹ bình thường hoá bé quái vật của mình bằng việc sử dụng những cảnh xoay toàn cảnh rộng và tinc tế khiến bé quỷ quái vật trở thành một phần của quang cảnh trong phim? Ở thời diểm hiện tại, thời điểm mà lại kỷ nguyên ổn của CGI cùng những hiệu ứng đặc biệt mở ra, Khi cơ mà khán giả gồm thể dễ dàng xem những bé quái quỷ vật thật sự trên màn ảnh, khôn cùng phẩm của đạo diễn Bong Joon Ho cuối cùng cũng tất cả thể triển lộ sự tuyệt vời của nó.


*

Những thước phyên của The Host đã khéo léo lồng ghxay sự chỉ trích những ảnh hưởng nặng nề của tàn quân Mỹ còn sót lại ở Hàn Quốc có đến, đồng thời còn tồn tại sự châm biếm ý nhị về hậu quả của vũ khí hủy diệt hàng loạt và chiến tranh mãnh Iraq tạo ra mang lại quốc gia này. Lấy cảm hứng từ văn hoá cùng hiện thực của Hàn Quốc, đạo diễn Bong Joon Ho đã xây dựng hình tượng các nhân vật trong phyên như một lũ ngốc: từ chàng trai thiện lương Song Kang Ho vụng về đến vị quan tiền chức mờ ám vào bộ quần áo bảo hộ, người đã xẻ sóng soài xuống đất lúc vừa xuất hiện.


Sự thô cứng của hiệu ứng kĩ xảo trong The Host ko chỉ đơn thuần là một đường nét cuốn hút ít của bộ phlặng nhưng mà chính là mục đích của đạo diễn Bong Joon Ho. Đây là câu chuyện về một ác nhân nhẫn trọng điểm thải 90 lít hóa chất độc hại formaldehyde vào nguồn nước sông Hàn với khoái cảm tàn bạo để rồi nuôi dưỡng ra con thú vật này. Là câu chuyện về một quỷ quái vật sống dưới gầm cây cầu nổi tiếng nhất Seoul trước khi lên bờ để với đến cơn ác mộng thật sự mang lại dân chúng.

The Host đó là câu chuyện nghiệt xẻ về một xóm hội mà thiết yếu phủ không ngần ngại lợi dụng cơ hội để trừng phạt những người dân yếu đuối, với về những bên khoa học ghê tởm, những người đã công khai khoe vùng rằng họ sẽ cắt vào óc bộ của nhân vật Song Kang Ho để khiến anh ta phải lặng lặng. Câu chuyện này cũng mang đến thấy rằng sức mạnh của con người được đo lường bởi sự bảo vệ mà họ giành cho những người yếu đuối nhất. Bộ phlặng của Bong Joon Ho bắt đầu với hình ảnh của một tiệm tạp hoá ven sông và dần phát triển theo tế bào tuýp của bên văn Dickens Khi nhì nhân vật mồ côi xuất hiện vào phlặng.


Lý vị The Host trở thành bộ phyên đại diện mang lại nền điện ảnh Hàn Quốc về đề tài tai quái vật ở thế kỷ 21 không phải chỉ bởi vì bộ phyên đã đào sâu vào khai thác mặt tối của truyền thông chủ yếu phủ, Hơn nữa bởi The Host là bộ phyên duy nhất về thể loại này cơ mà ko phải là phxay ẩn dụ mang đến bất cứ một điều gì. Thảm họa vào The Host cực kì ví dụ, là một Tổng thống phân biệt chủng tộc vi phạm luật cấm nhận "các khoản thù lao" từ chính phủ quốc gia không giống, chà đạp lên quyền và lợi ích cũng như sức khỏe của người dân. Nền dân chủ vào The Host ko khác gì một trò chơi chuyên quyền của những người thuộc cao tầng chỉ quan tâm lợi ích bản thân nhưng bỏ qua quần chúng của họ. Điều đó đã de dọa trực tiếp đến tính mạng của người dân Đại Hàn.

Bằng những thước phim diễn tả sinh động cảnh bé thú vật chạy dọc theo bờ hồ sông Hàn và càn quét tất cả sinh mạng của những người dân vô tội bên trên đường đi, The Host của đạo diễn Bong Joon Ho đã tinh tế truyền tải một thông điệp: Muốn sống sót, trước tiên phải thừa nhận bản thân đang đối mặt với thảm họa, đồng thời đừng quên thứ gọi là tình nghĩa. Thế giới bọn họ đang sống gồm thể là một thế giới tràn ngập hiềm nghi, tư tưởng cố hữu của nhân loại khiến bản thân loài người rất khó có thể có thể tin tưởng vào sự tồn tại của những con quỷ quái vật, dẫn đến sự trở tay không kịp Lúc chúng thật sự xuất hiện trước mặt loại người.

Sắp tới, đạo diễn Bong Joon Ho sẽ trình làng bộ phyên ổn điện ảnh Okja. Bộ phyên ổn sẽ được chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2017 cùng chủ yếu thức ra mắt khán giả trong tháng 6.